จัดว่าโหด … ว่าที่ ปืนใหญ่ โฉมใหม่ ในปี 2020

วันอาทิตย์ 5 กรกฎาคม 2020

หากเป็นไปตามนี้ก็อยู่ที่กึ๋นของ มิเกล อาร์เตต้า กุนซือชาวสแปนิช แล้วแหละว่าจะสามารถรังสรรค์นักเตะให้ระเบิดฟอร์มช่วยพาไอ้ปืนใหญ่กลับมาอยู่ในเส้นทางลุ้นแชมป์ได้หรือไม่ เพราะหากนับนักเตะที่เป็นข่าวกับทีม ณ ตอนนี้ และจับมาร้อยเรียงกับแข้งเดิมๆ ที่มีอยู่ในทีมทั้งหมด 11 คน ก็ถือว่าปืนใหญ่ โฉมใหม่ ดูดีเลยทีเดียว

ระบบ 4-2-3-1

ผู้รักษาประตู – แบรนด์ เลโน่

เลโน' มั่นใจ 'โอบา-ชากา' ไม่ทิ้ง 'ปืนใหญ่' | เดลินิวส์

ไม่ต้องไปหาที่ไหน ตำแหน่งนี้ตัวเขาเหมาะสมที่สุดแล้ว อยู่ที่ว่าจะหาแนวรับที่มาแบ่งเบาภาระของเขาได้เมื่อไหร เนื่องจาก เลโน่ เป็นผู้รักษาประตูที่ครบเครื่อง ทั้งความเร็ว ปฏิกิริยา ความนิ่ง ถือว่าเป็นระดับแนวหน้าของลีก

เซ็นเตอร์แบ็ค – วิลเลี่ยม ซาลิบา, ดาโยต์ อูปาเมกาโน่

ผีเล็งทุ่มเงินฉกหลังไลป์ซิกม.ค.ปีหน้า

ในตำแหน่งนี้ควรจะเปลี่ยนจากเดิมทั้งหมด เริ่มจากนักเตะที่ปล่อยยืม แต่ฟอร์มเข้าตาอย่าง วิลเลี่ยม ซาลิบา ปราการหลังชาวฝรั่งเศส ที่จะกลับมาจากการไปเล่นให้ แซงต์-เอเตียน ซึ่งในปีนี้แนวรับวัย 19 ปี พร้อมเหลือเกินสำหรับการแจ้งเกิดในถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยมแบบเต็มตัว นอกจากรูปร่างที่สูงใหญ่ เขายังมีความเร็ว การตัดสินใจที่ดี โดย บ ซาลิบา ซึ่งเล่นได้ทั้งเซ็นเตอร์ฮาล์ฟและแบ็คขวา แจ้งเกิดในทีมชุดใหญ่ตั้งแต่ปี 2018 กับ แซงต์ เอเตียง

ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ คืออีกหนึ่งคนที่มีข่าว โดยแนวรับจาก ไลป์ซิก มีค่าฉีกสัญญาอยู่ที่ 52 ล้านปอนด์ แน่นอนว่ายังไงในตำแหน่งแนวรับพวกเขาต้องทุ่มซื้อ และแข้งรายนี้หากเทียบกับเงินค่าฉีกสัญญา ก็ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่พอรับได้

แบ็ค 2 ข้าง – เลย์แว็ง คูร์ซาว่า, เอคตอร์ เบเยริน

อดีตหลังปืน แนะทีมอย่าเซ็น 'คูร์ซาว่า' เพราะดูไร้ความกระหาย

ในตำแหน่งแบ็คซ้าย เอ็คตอร์ เบเยริน ดูเหมือนจะชนะใจของ มิเกล อาร์เตต้า และยังไงก็ได้รับหน้าที่เป็นตัวจริงต่อไปแบบไม่มีปัญหา ทว่าทางด้านขวา ยังไงก็ต้องการปรับเปลี่ยน และดูเหมือน เลย์แว็ง คูร์ซาว่า จาก เปแอสเช น่าสนใจอย่างยิ่งที่จะเข้ามาช่วยยกระดับทีม ที่อาจจะทำได้ดีกว่า คีแรน เทียร์นี่ย์ และ เซอัด โคลาซินัช ที่มีอาการบาดเจ็บเล่นงานบ่อยเหลือเกิน แถมแข้งรายนี้สามารถย้ายตัวแบบฟรีๆ ได้อีกด้วย

กลางรับ – โธมัส ปาร์เตย์, มัตเตโอ เกนดูซี่

ปาร์เตย์" กลางตราหมีเผยอยากเล่นพรีเมียร์

มาแรงจริงๆ สำหรับ โธมัส ปาร์เตย์ มิดฟิลด์จาก แอต.มาดริด ที่ดูเหมือนไอ้ปืนใหญ่คงแบเบอร์กับการเป็นตัวเต็งที่จะคว้าตัวแข้งรายนี้มาร่วมทีม หากไม่มีปัญหาเรื่องอื่นๆ เขาควรจะเป็นแข้งคนแรกๆ ที่ย้ายมาในตลาดรอบหน้า และด้วยศักยภาพ บวกกับประสบการณ์ระดับสูงเขาจะเข้ามายึดตัวจริงแน่นอน และคนที่ดูทรงจะจับคู่กับเขาได้ดีก็คงเป็น มัตเตโอ เกนดูซี่ ที่ดูเหมือนระดับฟุตบอลของเขาก้าว และเติบโตขึ้นไปอีกขั้นหนึ่งแล้ว

กลางรุก – เฟเดริโก้ เคียซ่า, วิลเลียน, นิโกล่าส์ เปเป้

ยังไม่รู้อนาคต "วิลเลียน" เซ็ง "เชลซี" หลังเสนอสัญญาใหม่ให้ 2 ปี

รายแรกที่น่าจะมีโอกาสได้ตัวมากที่สุดคือ วิลเลียน จากทีมคู่ปรับ ชลซี ที่จะเป็นอีกคนที่ย้ายต่อจาก เช็ก และ ลุยซ์ ดูเหมือนความสัมพันธ์ในเรื่องของการซื้อขายทั้ง 2 สโมสรเคารพกันดีในเรื่องนี้ และไอ้ปืนใหญ่จะไม่ต้องจ่ายเงินสักบาทเดียวในดีลนี้ แต่อีกคนที่ต้องต่อสู้กันหน่อยก็คือ เฟเดริโก้ เคียซ่า ปีกจาก ฟิออเรนติน่า ที่หากนำตัวเขามาได้จะจับไปยืนตรงฝั่งซ้ายจะทำให้เกมรุกดูดีขึ้นทันตา เพราะ วิลเลียน สามารถขยับมายืนตรงกลาง และสามารถป้อนบอล หรือกระชากเข้าทำได้ดีตัวเอง ส่วนทางขวายังไงก็ต้องให้เขาสำหรับ เปเป้ ที่ในซีซั่นหน้าตัวขาเองต้องพิสูจน์ให้เห็นว่าคุ้มกับเงินที่ทีมทุ่มไป หลังปรับตัวไปแล้ว 1 ปี

กองหน้า – เมาโร อีการ์ดี้

เมาโร อีการ์ดี้ หวังได้รับสัญญาถาวรจาก้ปแอสเซ

ดูท่าว่า ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมยอง กองหน้าทีมชาติกาบอง อาจจะไม่ขอฝากชีวิตไว้ในทีมต่อไป หลังได้รับความสนใจจาก แมนฯ ยูไนเต็ด และ บาร์เซโลน่า รวมถึงสัญญาตอนนี้หาก ปืนใหญ่ ต้องการขายพอจะได้เงินมาทำทุนบ้าง ดีกว่าเสียไปแบบฟรีๆ เนื่องจากเจ้าตัวเหลือสัญญากับทีมอีก 12 เดือนเท่านั้น ทว่าทาง อินเตอร์ มิลาน ก็อาจจะเสนอทางออกให้ อาร์เซน่อล หลังทีมจาก กัลโช่ พร้อมจะสลับขั้ว เมาโร อีการ์ดี้ กองหน้าชาวอาร์เจนไตน์ ที่ล่าสุด เล่นให้ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ภายใต้สัญญายืมตัว แน่นอนว่าหากดีลนี้เกิดขึ้นจริง ก็จะวินๆ กันทั้ง 2 ฝ่าย เพราะ อิคาดี้ ก็ถือว่าเป็นเพชฌฆาตที่เฉียบคมไม่เป็นสองรองใครเหมือนกัน

 

กลับหน้า ballstep





วิเคราะห์บอล ไฮไลท์บอล ข่าวฟุตบอล ล่าสุด