ผมเป็นเร้ด เดวิลส์!4 เหตุผลที่แฟนผีหลงรัก”บาสตี้”

วันพุธ 8 กุมภาพันธ์ 2017

สุดยอดนักเตะมืออาชีพ.. ชไวน์สไตเกอร์

แม้ ชไวน์สไตเกอร์ จะไม่ค่อยได้รับโอกาสลงเป็นตัวจริงให้ ผีแดง เท่าไหรนัก แต่เขาเป็นนักเตะที่ไม่เคยงอแง ทำหน้าที่ของตัวเองอย่างเต็มที่ วันนี้เราจะพาไปดูว่าเหตุใดแฟนผีหลงรักเขาคนนี้ พร้อมแล้ว ลุยกันเลย..

ความเป็นมืออาชีพ ไม่เคยเป็นรองใคร

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ บาสตี้

เป็นที่เลื่องลือว่า “บาสตี้” เป็นนักเตะที่มืออาชีพมาก

มิดฟิลด์จอมเก๋าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขึ้นชื่อมากในเรื่องของความเป็นมืออาชีพ ในช่วงแรกที่เขามาสู่ทีม สตาร์ชาวเยอรมันได้แสดงว่าเขาเป็นคนที่มีคุณภาพ แม้แค่กระทั้งตอนมาซ้อมกับทีม เขาก็เป็นนักเตะคนแรกๆที่มาถึงสนามซ้อมก่อนนักเตะคนอื่น บาสตี้ วัย 32 ปี โดยมีเหตุการณ์นึงที่ทำให้แฟนบอลหลายคนต่างออกมาชื่อชมชมในความมุมานะของเขา แม้จะเป็นนักเตะประสบการณ์สูง แต่ไม่เคยละเลยกับการซ้อมกับทีมเลย โดยเขาได้โพสลงทวิตเตอร์ตอนเดินทางมาถึงสนามซ้อมในเวลา 07.29 น. ทั้งๆที่ทีมจะเริ่มซ้อมในเวลา 09.00 น. เท่ากับว่าเขามาก่อนเวลาถึง 1.30 ชม. โดยเขาบอกเป็นข้อความสั้นๆว่า “ทำงานหนัก เวลาไม่ใช่เรื่องสำคัญ” นับว่าเป็นแบบอย่างที่ดีของนักเตะสมัยใหม่เลยทีเดียว

 

และมีอีกหนึ่งเหตุการณ์ในช่วงที่ บาสตี้ เจ็บหนัก จนต้องเรียกความฟิตกลับมาเข้าสู่ทีม ความพยายามของเขาทำกุนซือ โชเซ่ มูริญโญ่ ออกมาชมว่าเขาพร้อมจะต่อสู้เพื่อทีม และไม่คิดย้ายไปไหนเพื่อจะพิสูจน์ตัวเองต่อในถิ่นผีแดง

“เขาเป็นนักเตะที่มีจิตใจแข็งแกร่ง เขาฟิตซ้อมทุกอย่างโดยไม่บ่น แม้ว่าโอกาสในการลงเล่นของเขาจะน้อยนิดแต่นั่นไม่ใช่เรื่องที่เขากังวล เขาเป็นมืออาชีพมาก ไม่ว่าจะอยู่ในสนาม หรือนอกสนาม จริงๆเขาพร้อมจะย้ายไปอยู่ทีมอื่นก็ได้น่ะ แต่เขาไม่ทำเช่นนั้น เขาตัดสินใจที่จะอยู่ต่อที่นี้ เพื่อแสดงให้เห็นว่าเขามีดีอยู่ในตัวเอง”

 

ไม่เคยยอมแพ้ แม้ไม่ได้รับโอกาส

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ชไวน์สไตเกอร์ สำรอง

ถึงแม้จะตกเป็นตัวสำรองอยู่บ่อยครั้ง แต่ไม่เคยงอแงแม้แต่น้อย

ในช่วงที่เขาบาดเจ็บยาว ทำให้เมื่อได้กลับมาสู่ทีมอีกครั้ง ดูเหมือนเขาจะกลายเป็นตัวเลือกลำดับท้ายๆของทีม แต่นั้นไม่ได้อยู่ในความคิดของเขาว่าจะได้ลงเล่นหรือไม่ เขาทำหน้าที่ของตัวเองคือตั้งใจซ้อมและเรียกความฟิตกลับมาให้เร็วที่สุด โดยในปีก่อนเขาแทบไม่ได้รับโอกาสลงเล่นในชุดใหญ่เลย แม้จะหายจากอาการบาดเจ็บมาแล้วก็ตาม กลับกันยังถูกส่งลงไปเล่นกับทีมชุดสำรอง ถ้าหากมองว่าระดับ บาสตี้  ต้องตกไปเล่นกับชุดสำรองคงรับไม่ได้ และต้องร้องขอย้ายทีม แต่ไม่ใช่กับเขาคนนี้

 

“ผมไม่สนว่าจะได้ลงเล่นไม ผมแค่ต้องเตรียมตัวเองให้พร้อมแค่เท่านั้นเอง ตอนนี้ผมโฟกัสเรื่องการฝึกซ้อม และถ้ามันเกิดขึ้นจริง(ได้รับโอกาสเป็นตัวจริง)ผมจะทำทุกๆอย่างเลยล่ะ และผมก็จะพร้อมอยู่เสมอด้วย แม้ผมจะก้าวเข้าสู่อายุ 33 ปี แต่ผมจะรู้สึกว่าตัวเองฟิตและเล่นไหวสบายมาก หากถามตอนนี้ว่าผมต้องการอะไร ผมต้องการพา แมนฯ ยูไนเต็ดเป็นแชมป์อีกให้มากที่สุด เพราะเวลาพวกเราประสบความสำเร็จ(ได้แชมป์ เอฟเอ คัพ ซีซั่นก่อน)มันช่างมีความสุขเหลือเกิน”

 

แสดงความรักต่อแฟนบอลอยู่ตลอดเวลา

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ bastian schweinsteiger man u fans

บ่อยครั้งที่เขาส่งข้อความดีๆถึงแฟนบอล

ในขณะที่ บาสตี้ ได้รับอาการบาดเจ็บยาวอยู่นั้นเขาก็ได้รับแรงสนับสนุนจากแฟนบอลอยู่อย่างสม่ำเสมอ และเขาก็ไม่เคยลืมช่วงเวลาที่ดีเหล่านั้น หลังจากที่กลับมาฟิตซ้อมและมีข่าวหนาหูว่าเขาต้องกระเด็นออกจากทีมในช่วงตลาดเดือน มกราคมนี้ แต่ในที่สุดเขาก็แสดงให้เห็นว่าเขายังมีไฟเล่นได้อยู่ โดยเขาได้รับโอกาสลงเล่นในเกม เอฟเอ คัพ กับ วีแกน โดยเจ้าตัวก็ไม่ทำให้ โชเซ มูรินโญ ผิดหวังเมื่อทำ 1 ประตู กับอีก 1 แอสซิสต์ เป็นการคัมแบ็คกลับมาอย่างสวยหรู โดยในนัดนี้นับเป็นเกมแรกของเขาในฤดูกาลนี้กับผีแดงเลยทีเดียว

 

“ผมต้องขอบคุณทุกคนที่เป็นกำลังใจให้ผม มันเป็นวันที่มหัศจรรย์กับผลการแข่งขันที่สมบูรณ์แบบสุด พวกคุณต้อนรับผมเป็นอย่างดีไม่ว่าผมจะอยู่ในสถานการณ์ใด ขอบคุณมากจริงๆ”

 

ไม่เพียงแค่นั้นหลังจากที่กลับมาสู่ทีมได้เพียงเกมเดียว กุนซือ โชเซ มูรินโญ ยืนยันว่ากองกลางจอมเก๋าจะถูกเพิ่มรายชื่อลงในทีมชุดสู้ศึก ยูโรป้าลีกด้วย นับได้ว่าความพยายามที่เขามุ่งมั่นทำมาหลายเดือน ได้แสดงให้เห็นแล้วว่ามันไม่ได้สูญเปล่า

 

บาสตี้ คือแฟนผีแดง !

จะมีอะไรที่สวยหรูกว่าการได้เล่นให้ทีมรักตัวเอง

สิ่งหนึ่งที่ทำให้ บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ ออกมาจากสโมสรในวัยเด็กของเขาอย่าง บาร์เบิร์น มิวนิคได้ นั้นก็เพราะเขาเป็น แฟนตัวยงของผีแดงนั้นเอง ทำให้หลายๆอย่างที่เขาต้องเจอในถิ่นผีแดง ไม่ว่าปัญหาอาการบาดเจ็บ หรือโดนให้นั่งข้างสนาม แม้กระทั้งไปเล่นกับทีมสำรอง แต่เขายังยืนยันจะอยู่ในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ต่อไปก็เป็นเพราะนี่คือทีมรักของเขา ทีมที่เขาใฝ่ฝันมาทั้งชีวิตว่าจะได้ลงเล่นต่อหน้าแฟนบอลของผีแดง นั้นเป็นพลังให้เขาอดทนและพยายามฝ่าฟันทุกๆอุปสรรค์

 

“ยูไนเต็ด คือทีมเดียวที่ทำให้ผมย้ายออกจากบาเยิร์น มิวนิค ผมจะทำตัวเองให้พร้อมเพื่อที่ว่าวันนึงทีมต้องการเรียกใช้ผม ผมอยากขอบคุณแฟนๆทุกๆคนที่สนับสนุนผมมาโดยตลอดผมมีความสุขมากจริงๆ ผมเคารพทุกๆคนในสโมสร และผมบอกได้เต็มปากเลยว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะเป็นสโมสรสุดท้ายของผมในยุโรป ผมจะทำให้เต็มที่ที่สุดครับ”

 

 

#คะนึง ตึงเปรี๊ยะ

ทีเด็ดบอล วิเคราะห์บอล

 

 

กลับหน้า ballstep





วิเคราะห์บอล ไฮไลท์บอล ข่าวฟุตบอล ล่าสุด