เอล็กซ์ มูรินโญ่ : ความยิ่งใหญ่ของผีแดงกำลังจะกลับมา

วันพฤหัสบดี 9 กุมภาพันธ์ 2017

เอล็กซ์ มูรินโญ่

หลังจากแมนฯ ยูไนเต็ดเปลี่ยนผ่านจากยุค เซอร์ เอล็ก เฟอร์กูสัน ก็ยังไม่ประสบความสำเร็จแบบในครั้งอดีตอีกเลย และเมื่อ มูรินโญ่ เข้ามา เหมือนทุกอย่างจะไปได้สวย กลิ่นของความสำเร็จเริ่มสดชื่นขึ้นอีกครั้ง..

 

เล่นดุดัน พร้อมลุยแหลก

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

สไตล์ มูรินโญ่ ในช่วงหลังเริ่มเน้นเกมรุกขยี้คู่แข่ง

ก่อนซีซั่นจะเปิดขึ้นหลายคนเป็นกังวลว่า มูรินโญ่ จะใช้แท็คติกแบบเดียวกับเชลซีรึป่าว ที่เจ้าตัวมักเน้นผลการแข่งขัน หากนัดไหนตั้งรถบัสได้ก็จะตั้งซะแน่น แต่ผ่านมาถึงตอนนี้ เหมือนภาพที่ทุกคนจำติดตาในวันวานมันกลายเป็นอดีตไปแล้ว ผีแดงในทีมปัจจุบ้น พร้อมเดินหน้าบดคู่แข่งแบบไม่ไว้หน้าใครหน้าไหนทั้งนั้น และไม่ใช่เฉพาะในถิน โอลด์ แทรฟฟอร์ด เพียงอย่างเดียว แม้เกมนอกบ้านพวกเขาก็มักไม่เคยปราณีทีมใด

 

เกมรุกดุดัน กดคู่แข่งตลอดทั้งเกม เราจะคุ้นเคยสไตล์นี้ของผีแดงก็ต้องย้อนไปยุคของ ป๋า เฟอร์กี้ แต่หลังจากเจ้าตัวรีไทน์ไป สไตล์ของแมนฯ ยูไนเต็ดก็หายตามไปด้วย แต่ในตอนนี้เหมือนอะไรหลายๆอย่างเริ่มจะกลับมาเข้าที่เข้าทางเหมือนที่ควรจะเป็นแล้ว

วาทะเด็ด เผ็ดจี๊ด

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ มูรินโญ่ เซอ อเล็ก

นอกจากฝีมือคุมทีมจะเฉียบขาด ฝีปากก็ไม่ได้เป็นรองใคร

ท่านเซอร์ เป็นอีกคนนึงที่จะมีประโยคเด็ดเล่นงานคู่แข่งได้อยู่เสมอ เฉกเช่นเดียวกับ มูรินโญ่ ที่ในเรื่องนี้ก็ไม่เคยเป็นรองใคร ความมั่นในใจในตัวเอง ทนงตน สิ่งนี้เป็นคุณสมบัติของผู้นำที่พร้อมจะพาความสำเร็จมาให้ การออกมาปกป้องผู้เล่นของตัวเอง ไม่ยอมอ่อนข้อให้ใคร เป็นสิ่งที่ซื้อใจลูกทีมและกองเชียร์ได้เป็นอย่างดี เรามักจะเห็นทั้ง เฟอร์กูสัน และ มูรินโญ่ มักจะออกมาปล่อยความโหดใส่คนที่พาดพิงถึงนักเตะ และมักยอมไม่ได้หากสโมสรโดนวิจารณ์ในทางลบ

 

ไม่ใช่เพียงแค่เรื่องฝีปากในการพูดที่รุ่นแรงอย่างเดียว แต่การสั่งการข้างสนามนั้นสำคัญนัก เสียงตะโกน เสียงตะคอก ที่พร้อมจะกระตุ้นนักเตะ เราจะเห็นภาพนี้เสมอๆที่ทั้ง 2 กุนซือมีจุดเด่นในเรื่องนี้ เป็นบุคลิกที่พิเศษจริงๆ

ความสำเร็จมีมาไม่เคยขาด

ความสำเร็จของ 2 กุนซือ มันคือของคู่กัน

หากพูดถึง เซอร์ เอล็ก หลายคนจะเห็นภาพความสำเร็จกับ ยูไนเต็ดเข้ามาในหัว ไม่มีใครสงสัยในตัวชายผู้นี้ว่าประสบความสำเร็จทุกอย่าง ส่วน น้ามู ก็เฉกเช่นเดียวกัน กุนซือโปรตุกีส เป็นผู้ล่ารางวัลมาทั่วยุโรป ทุกทีมที่เขาคุมการันตีได้เลยว่าประสบความสำเร็จแน่นอน ไม่ว่าไปอยู่ลีกไหน ทีมใด น้าแกกวาดแชมป์มากมาย มีรางวัลความสำเร็จการันตีมานับไม่ถ้วน เป็นการสะท้อนว่า ทีมใหญ่อย่าง ผีแดง มีสรรพยากรหลายๆอย่างที่พร้อมจะทำให้เขาทำทีมแบบสบายๆ

 

อีกทั้งกุนซือที่มีคุณสมบัติความกระหายในชัยชนะในทุกๆเกม ไม่ต้องการที่จะเป็นเบอร์ 2 รองจากใคร นับว่าเป็นเรื่องที่ดีเพราะจะช่วยกระตุ้นทีมเพื่อให้ประสบความสำเร็จในระดับที่สูง เพราะทีมอย่าง ยูไนเต็ด ความสำเร็จคือสิ่งที่เป็นของคู่กัน

สตาร์ดังอยากร่วมวงด้วย

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ibra pogba mourinho

บารมีของกุนซือเป็นสิ่งสำคัญที่ดึงดูดนักเตะระดับโลก

ขึ้นชื่อว่าประสบการณ์นั้นต้องใช้เวลาสร้าง แต่บารมีต่อให้มีประสบการณ์ หรือมีเงินมากมายก็หาซื้อไม่ได้ ไม่มีใครสงสัยว่าท่านเซอร์ เป็นกุนซือระดับท็อปที่นักเตะทั่วโลกยกย่องและอยากร่วมงานด้วย ในสิ่งนี้ไม่ได้ผิดแปลกแตกต่างกับ กุนซือชาวโปรตุเกส ที่สร้างชื่อไว้แทบทุกที่ในยุโรป ไม่ว่าจะทีมเล็กหรือทีมใหญ่ ดูง่ายๆอย่างกรณีของ หัวหอกระดับโลก สลาตัน อิบราฮิโมวิช ซึ้งเคยเอ่ยว่าจะไม่ย้ายไปทีมที่ไม่ได้ไปเล่นใน ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนลีก เป็นอันขาด !

 

แต่เหตุใดคนที่หัวดื้ออย่าง พี่ตั้น กลับตัดสินใจซบ ผีแดง ทั้งๆที่ไม่ได้ไปเล่นในถ้วยที่เขาต้องการ หากไม่ใช่ชายที่ชื่อว่า โชเซ่ มูรินโญ่ เพราะแรงดึงดูดของกุนซือผู้นี้มีสูงมาก และไม่ใช่แค่ สลาตัน เพียงคนเดียวแน่ๆ ในอนาคตแฟนผีจะได้เห็นนักเตะระดับโลกอีกมากมาย

มิตรแท้ 2 กุนซือผีแดง

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ มูรินโญ่ เซอ อเล็ก เฟอร์กี้

ทั้งคู่มีความสัมพันธ์อันดีกัน ให้ความเคารพกันตลอด

ทั้งท่านเซอร์ และ น้ามู มีความคำรพต่อกันอย่างมาก ดูได้จากเกมในนัดวันปีใหม่ที่ผ่านมา จ่ามู มอบชัยชนะเหนือ มิดเดิลสโบรห์ 2-1 เป็นของขวัญวันเกิดให้กับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ในการครบรอบ 75 ปี

“เขาสมควรมาที่นี่และผู้คนจะจดจำเขา ไม่ใช่แค่ในวันเกิดอายุ 75 แต่เป็นการมอบชัยชนะที่เราทำได้ในช่วงท้ายเกมเหมือนอย่างกับที่เขาเคยทำและเราก็นำแฟนบอลเข้า” แสดงให้เห็นว่า มูรินโญ่ มีความเคารพในตัวอดีตกุนซือ ผีแดง ไม่เคยเสื่อมคลาย

และตัวของ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ก็ออกมาพูดถึง น้ามูเช่นเดียวกัน

“โชเซ ตอนนี้แตกต่างจากเมื่อช่วงต้นฤดูกาลที่เดือด และคุมอารมณ์ไม่อยู่ แต่ล่าสุดมีความนิ่งขึ้น อันหมายถึงว่า ทีมได้สะท้อนตัวตนของกุนซือออกมา โดยแสดงว่าทีมเล่นได้ดีขึ้นจนเป็นที่น่าพอใจแล้ว” มุ้งมิ้งดีแท้ ให้กำลังใจกันไปมา แฟนผีเห็นแบบนี้แล้วยิ้มเลย

 

#คะนึง ตึงเปรี๊ยะ

ทีเด็ดบอล วิเคราะห์บอล

 

กลับหน้า ballstep





วิเคราะห์บอล ไฮไลท์บอล ข่าวฟุตบอล ล่าสุด